Giỏ hàng
Những điều bạn cần biết về gạch Ceramic

Những điều bạn cần biết về gạch Ceramic

Mặc dù trên thị trường có vô số sản phẩm về vật liệu ốp tường và lát sàn tuy nhiên gạch Ceramic vẫn là một lựa chọn được ưu tiên. Loại gạch này có những tính năng nổi trội và sự đa dạng về kích thước, màu sắc…cùng với tuổi thọ lâu bền phù hợp với giá tiền và nhu cầu của người sử dụng.

Gạch Ceramic là gì

Gạch ốp lát Ceramic được làm từ gốm, là những tấm có kích thước đa dạng, ứng dụng trong lát nền hoặc ốp tường. Tên gọi Ceramic được bắt nguồn từ loại nguyên liệu để tạo ra gạch. Dòng gạch này được cấu tạo từ hỗn hợp của đất sét, cát và các chất liệu tự nhiên khác. Sau khi được nhào nặn thành một hỗn hợp, nó sẽ được đúc thành một hình dạng theo mong muốn rồi được nung với nhiệt độ cao ở 1000 độ C đến 1250 độ C, tùy vào từng loại gạch.

Đặc điểm của gạch Ceramic

Gạch Ceramic có cấu tạo bao gồm 30% bột đá và 70% đất sét cùng penpha. Dòng gạch này có lớp lưng và mặt không đồng chất, đó là phần xương và lớp men mỏng được tráng phủ bên trên tạo sự sáng bóng. 

Gạch Ceramic được in nhiều mẫu hoa văn đa dạng đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ của mọi khách hàng. Bởi vậy khi lựa chọn gạch Ceramic, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu gạch phù hợp nhất với không gian kiến trúc của gia đình mình cùng sự độc đáo, đa dạng, chân thực tạo nên sức hút về chiều sâu vô cùng tinh tế.  Bên cạnh đó gạch ốp lát Ceramic cũng rất đa dạng về màu sắc tương thích với nhiều kích thước khác nhau. Các yếu tố này giúp cho việc sử dụng gạch ốp lát Ceramic có thể dễ dàng ăn gian được chiều rộng cho không gian.

Với công nghệ tráng men cho ra bề mặt bóng nhờ lớp chì vì vậy nước men của gạch Ceramic rất đẹp và sáng bóng. Tuy nhiên, khi cơ thể người tiếp xúc với chì có thể sẽ có ảnh hưởng tới sức khỏe. Và bề mặt bóng kiếng đó qua thời gian sử dụng thường bị mờ, xước và xuống cấp.

Phân loại gạch Ceramic

Gạch Ceramic nổi tiếng với những thiết kế đa dạng về chủng loại, màu sắc và kích thước. Chất lượng của gạch Ceramic phụ thuộc vào mức độ hiện đại của dây chuyền công nghệ như công nghệ nung ở nhiệt độ cao, công nghệ tạo hình và áp lực ép, sử dụng men khô hoặc men ướt. Dựa vào đây chúng ta cũng có thể phân loại được các dòng gạch Ceramic khác nhau.

Gạch Ceramic men khô cao cấp được in hoa văn tráng men và nung ở nhiệt độ cao làm cho men và màu in được nung chảy và tạo thành lớp bảo vệ vững chắc nhất. Vì vậy loại gạch này có khả năng tránh được trầy xước trơn trượt, bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Gạch Ceramic ép bán khô hay còn được gọi là gạch bông, gạch gốm hoặc gạch men có chất lượng kém hơn so với loại gạch Ceramic men khô. Nó có phần xương không đặc chắc, dễ bị sứt mẻ và lớp men trên bề mặt dễ ố màu hay rạn nứt do khả năng hút nước của sản phẩm này tương đối lớn và khả năng chống trầy xước kém.

Người ta thường sử dụng phổ biến gạch hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình lục lăng. Với dòng gạch ốp lát sẽ có kích thước dao động từ 20-30 cm trở lên là có thể lên đến 3 m ứng dụng tùy không gian. Độ dày của gạch trong khoảng 0,5 mm đến 2 hoặc 3 mm. Thông thường, gạch ceramic có các kích thước tiêu chuẩn như gạch ceramic 250×250, gạch ceramic 300x300, gạch ceramic 400×400, gạch ceramic 500×500, gạch ceramic 600×600,  gạch ceramic 250×400, gạch ceramic 300×600, gạch ceramic 30×30, …

Để nhận thêm được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn những loại gạch phù hợp với chất lượng và chi phí tốt nhất, hãy liên hệ Vigres theo thông tin:

Showroom 1: Căn 19+20 khu C, KĐT Geleximco, đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Showroom 2: Shophouse 34, đường 2.3 Khu đô thị Gamuda Gardens, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Showroom 3: Km 10+395,Tỉnh lộ 379 Hưng Yên–Hà Nội, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên

Phone: (+84) 918 630 866

Email: cskh@vigres.com.vn