Giỏ hàng
Hướng dẫn lát gạch nền nhà đúng kỹ thuật

Hướng dẫn lát gạch nền nhà đúng kỹ thuật

Việc lát nền nhà đẹp ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của không gian nhà. Đây là công việc quan trọng và khó khăn trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà. Nền nhà đẹp, bằng, phẳng hay không còn phụ thuộc vào kỹ thuật của thợ lát nền. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau đây để dễ dàng thi công hay giám sát quá trình thi công đảm bảo hiệu quả nhé!

Chuẩn bị vật liệu

Để cho chất lượng sản nhà được đảm bảo thì việc lựa chọn vật liệu gạch ốp lát cũng là một yếu tố quan trọng:

- Lựa chọn gạch lát nền đúng tiêu chuẩn, quy cách, không bị sứt mẻ, rạn nứt.

- Chọn gạch lát nền đồng đều đều kích thước, màu sắc và mã sản phẩm, cùng 1 lô sản xuất.

- Đảm bảo gạch khô, không ẩm trước khi lát

- Gạch lát nền cần được làm sạch, bề mặt không để vôi, vữa, các chất bẩn hay tạp chất bám vào.

- Trước khi thi công phải tạo cốt nền bằng phẳng, không bị sụt lún, tạo độ chắc chắn có thể đi lại được.

- Đổ bê tông thấp hơn so với cốt 0-0 từ 3 – 5cm là tốt nhất để nền nhà sau này không bị cao hơn, gây ảnh hưởng nhiều hạ mục khác như cửa hay phong thủy gia chủ chọn.

- Tùy vị trí lát nền, định vị mặt sàn theo cốt 0-0 là phẳng thăng bằng hay phẳng dốc

- Cán vữa trộn xi măng và cát đen theo tiêu chuẩn mác vữa sao cho bề mặt nền thật phẳng không lồi lõm.

Quy trình lát nền nhà đúng quy định

Bước 1. Tạo lớp nền cơ sở

Hãy dùng nước tio để căng dây lấy cốt và tạo độ dốc tùy theo yêu cầu mà mong muốn của gia chủ. Trộn vữa lót xi măng, vữa khô vừa phải không nhão hay khô quá.

Trộng đều lớp vữa lót vừa ngâm lên nền nhà. Sử dụng thước xây để nền nhà được bằng phẳng. Chiều dày vữa lót hợp lý là 2-3 cm, nếu dày quá sẽ khó thi công.

Bước 2: Thực hiện lát gạch

Dùng một dây cước để căng thành một đường thẳng và lát gạch nền nhà đẹp theo chiều từ trái qua phải, từ trong ra ngoài. Lớp xi măng cần được rải đều lên bề mặt cần lát để tăng độ bám dính.

Chính gạch bằng búa cao su, đập nhẹ vào 4 góc và ở chính giữa viên gạch để đảm bảo sự kết dính chặt chẽ giữa viên gạch và lớp lót nền. Đảm bảo bề mặt gạch phẳng so với các viên còn lại.

Bước 3. Trít mạch

Sau khi lát gạch nền khoảng 3-4 tiếng gạch đã bám dính vào nền thì ta bắt đầu trít mạch. Để trít mạch, cần trộn vữa xi măng với cát mịn theo tỉ lệ 1:1 cho nước từ từ và đảo trộn đều để tạo ra độ nhão vừa phải. Bạn có thể thay đổi màu mạch vữa bằng cách sử dụng xi măng trắng và bột màu, nước than. Nền gạch sẽ đạt hiệu ứng thẩm mỹ cao hơn với các viên gạch được cắt theo yêu cầu, khác màu và lát đan xen nhau.

Dùng bay có mũi nhọn để cho bột trít mạch vào nơi cần trít và hớt lớp trít thừa ra ngoài. Sau 6-8 tiếng thì đã có thể chà ron.

Bước 4. Làm sạch mặt sàn

Bước cuối cùng để hoàn thiện là làm sạch. Thông thường, sau khi trít mạch từ 24-36h thì mạch vữa sẽ khô cứng và chúng ta có thể bắt đầu làm sạch các vết vữa còn bám trên cạnh và làm sạch mạch vữa. Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng nó lại rất quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Thấm nước sạch và nền nhà và lau sạch các vết vữa bám trên bề mặt gạch và trên bề mặt đường mạch trít bằng giẻ lau. Nên để nước ngâm một khoảng thời gian để lớp vữa giảm khả năng bám trụ. Sử dụng trang đẩy phần nước kéo theo phần vữa bong ra trong quá trình vệ sinh gạch nền nhà sau lát.

Để nhận thêm được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn những loại gạch phù hợp với chất lượng và chi phí tốt nhất, hãy liên hệ Vigres theo thông tin:

Showroom 1: Căn 19+20 khu C, KĐT Geleximco, đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Showroom 2: Shophouse 34, đường 2.3 Khu đô thị Gamuda Gardens, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Showroom 3: Km 10+395,Tỉnh lộ 379 Hưng Yên–Hà Nội, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên

Phone: (+84) 918 630 866

Email: cskh@vigres.com.vn